Làm bằng lái xe ô tô B2 không cần thi chắc chắn làm được?

Làm bằng lái xe ô tô không cần thi đang được rao bán tràn lan trên khắp các diễn đàn, các trang mạng. Nhu cầu mua bằng lái xe của một số người vẫn không ngừng tăng lên. Liệu có thực sự làm được bằng lái xe ô tô mà không cần phải thi? Thực hư vấn đề này sẽ được giới thiệu qua bài viết sau.

Sự thật về việc mua bằng lái xe B2 không cần thi

Hiện nay có rất nhiều cơ sở nhận làm bằng lái xe ô tô không cần thi với mức giá không quá cao, hứa hẹn là bằng thật 100% khiến nhiều người tin tưởng và đổ xô đi mua. Tuy nhiên, thực chất thì bằng mua luôn là bằng lái giả bởi:

Hiện nay bằng lái xe ô tô B2 đã được làm bằng thẻ từ, tức là thẻ có chất liệu PET. Đây là loại thẻ có mã vạch nên không thể làm giả như thẻ giấy trước kia. Người có quyền kiểm tra chỉ cần quét mã vạch trên thẻ là phát hiện ra bằng thật hay giả. Do đó, nếu bị kiểm tra sẽ không khó để bị phát hiện nếu bạn mua bằng.

Su-that-Lam-bang-lai-xe-o-to-B2-khong-can-thi
Sự thật Làm bằng lái xe ô tô B2 không cần thi

Thực tế, nếu bạn đi thi thì cũng phải là thi thật, đậu thật thì mới có được tấm bằng thật 100%. Khi thí sinh thi bằng lái xe ô tô trong phòng thi lý thuyết đều có gắn hệ thống camera giám sát, thi thực hành có máy cảm ứng gắn trên xe để báo hiệu lỗi. Khi thi đều có thiết bị chấm điểm tự động, đảm bảo độ minh bạch 100%. Sau khi thi sẽ có kết quả thi luôn, đường truyền sẽ tự động truyền thẳng về Sở giao thông, không có sự can thiệp bên ngoài. Do đó, kể cả khi thi trượt vẫn phải chờ đến lần sau mới được thi chứ không thể chạy tiền để thi lại ngay lúc đó. Do đó sẽ không có chuyện đút lót để mua bằng như những lời hứa hẹn của những cơ sở rao tin bán bằng B2.

Mặc dù vậy, vẫn có những người tưởng rằng mua bằng lái xe ô tô b2 thẻ nhựa có thể dễ dàng làm được như bằng giấy. Chữ được in trên chất liệu thẻ PET được phủ lớp phủ bóng không bị mờ, ngoài ra có công nghệ in dấu đặc biệt rất khó làm giả. Thực ra bằng lái xe loại thẻ nhựa mới này không thể mua được, cho dù có tổ chức hay cá nhân nào bán thì chắc chắn đó chính là bằng giả.

Vậy nguyên nhân tại sao người ta lại làm bằng lái xe ô tô giả để cung cấp ra thị trường? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết.

Tại sao nhu cầu mua bằng lái xe ô tô giả lại nhiều đến như vậy?

Hiện nay, việc làm bằng lái xe b2 giả đang được diễn ra tương đối phổ biến. Bạn có thể dễ dàng tìm được những địa chỉ bán bằng giả công khai ở trên mạng xã hội. Nguyên nhân thường do nhu cầu của người mua tăng cao, “có cầu – có cung”.

Lam-bang-lai-xe-o-to-B2-khong-can-thi-tran-lan
Làm bằng lái xe ô tô B2 không cần thi tràn lan

Trên thực tế nếu muốn có bằng lái thì bạn phải trải qua quy trình rất gắt gao và mất khá nhiều thời gian. Thời gian trung bình để vào khoá, học và thi hạng bằng B2 rơi vào 2,5 đến 3 tháng. Mỗi học viên phải vừa học thực hành vừa học lý thuyết một cách nghiêm túc thì mới có thể tham gia thi. Thậm chí nếu rớt ở lần thi đầu thì phải chờ đến lần sau. Khi công nghệ làm bằng giả ra đời thì bạn chỉ cần cung cấp thông tin và đợi vài ngày. Một tấm bằng B2 sẽ được gửi tới tận tay bạn mà không cần phải học hay chờ đợi điều gì cả. Chính vì việc thi lấy bằng lái xe ô tô khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên họ lựa chọn mua bằng lái ô tô không cần thi cho nhanh.

Ngoài ra, rất nhiều người vì bận công việc và gia đình nên không có thời gian đi học bằng lái xe B2. Khi nghe được các dịch vụ quảng cáo rầm rộ với lời cam kết uy tín, đảm bảo bằng các chiêu trò hút khách trên các trang mạng xã hội đã tin tưởng và mua bằng từ đây.

Vậy giá khi mua bằng lái xe b2 được rao bán với giá bao nhiêu?

Mua bằng lái xe ô tô B2 giá bao nhiêu?

Làm bằng lái xe ô tô không cần thi hiện nay có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nơi cung cấp và dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Giá tham khảo tại một số cơ sở hiện nay thường rơi vào 3 triệu đến dưới 10 triệu đồng. Thông thường, bằng B2 có 2 loại đó là bằng có hồ sơ gốc giá 9 triệu đồng và không có hồ sơ gốc là 5 triệu đồng. Mức giá này sẽ có chút dao động, phụ thuộc vào thời điểm mà bạn hỏi mua.

Ngoài bằng B2, các cơ sở này còn nhận làm cả bằng lái xe máy hoặc ô tô các hạng B1, C,…Bạn chỉ cần nhắn tin trên website hoặc số điện thoại ghi trên website sẽ được báo giá chi tiết từng loại bằng. Thủ đoạn của các cơ sở này rất tinh vi và mời chào vô cùng hấp dẫn đến với khách hàng.

Làm bằng lái xe ô tô giả có tác hại gì?

Theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 (BLHS) hành vi làm giả Giấy phép lái xe bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Điều 341 BLHS). Bên cạnh đó, hành vi làm giả bằng lái xe còn có thể đồng thời bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Điều 174) nếu có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm. Trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính khi sử dụng bằng lái B2 giả thì sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

Do đó, việc mua bán bằng giả là một hành động bất hợp pháp và bị xã hội lên án. Nếu lái xe không được đào tạo bài bản về kiến thức và trải qua kỳ thi sát hạch thực hành B2 thì có thể gây ra nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn và cả những người xung quanh khi tham gia giao thông.

Dịch vụ học bằng lái xe ô tô uy tín tại Hà Nội

Trên địa bàn Hà Nội hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo lái xe ô tô. Vì vậy, việc đăng kí học và lái xe ô tô là không khó. Tuy nhiên, để lựa chọn được một địa chỉ học lái xe ô tô chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Thai-Viet-la-trung-tam-dao-tao-va-thi-sat-hach-bang-B2-uy-tin
Thái Việt là trung tâm đào tạo và thi sát hạch bằng B2 uy tín

Thái Việt là một gợi ý dành cho những người đang có nhu cầu học bằng lái xe uy tín tại Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đào tạo học và thi bằng lái xe ô tô, đây là một trong những đơn vị đào tạo lái xe ô tô được học viên tin tưởng nhất Hà Nội.

Trung Tâm đào tạo lái xe ô tô Thái Việt đã mang đến cho học viên những bài học chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tận tụy. Là cơ sở tổ chức vừa học vừa thi nên có mức chi phí cho mỗi khóa học vô cùng hợp lý, không phát sinh chi phí; dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng trong cả quá trình học viên đăng ký khóa học cho đến khi nhận bằng.

Làm bằng lái xe ô tô không cần thi thực sự mang lại nguy hiểm cho cả người sử dụng lẫn người tham gia giao thông xung quanh. Khi có nhu cầu, bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín để học và thi để lấy bằng thật. Như vậy thì mới có đủ kiến thức và kỹ năng để thực lái ô tô một cách an toàn. Nếu có thắc mắc gì thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với hoclaixevietthanh để được giải đáp và tư vấn về các khoá học lái xe ô tô.