Sân tập lái xe Nhật Tân – Tây Hồ các hạng bằng B1, B2, C

Sân tập lái xe Nhật Tân – Tây Hồ được đánh giá là sân học thực hành có chất lượng tương đối tốt trong khu vực. Vậy vị trí, diện tích và chất lượng sân ở đây có đạt tiêu chuẩn? Các khoá học lái xe bằng B1, B2, C được đào tạo như thế nào? Đọc bài viết sau để có thêm thông tin chi tiết.

Giới thiệu về sân tập lái 

Sân tập lái xe Nhật Tân có địa chỉ tại ngõ 464 Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Được đánh giá là một sân tập với chất lượng 4 sao, sân phù hợp với các học viên tại khu vực Yên Phụ – Nhật Tân – An Dương Vương. Học viên không cần mất nhiều thời gian để di chuyển. Chỉ với 10-15 phút là bạn đã tới được sân tập lái xe.

San-tap-lai-xe-Nhat-Tan–Tay-Ho
Sân tập lái xe Nhật Tân – Tây Hồ

Thông tin sân

Sân tập lái xe Nhật Tân được đánh giá là một sân tập với chất lượng 4 sao. Với diện tích sân tương đối rộng, đây cũng là nơi phù hợp với các học viên muốn học lái xe hạng B1, B2, C. Cụ thể:

Cơ sở vật chất

Sân Nhật Tân là nơi đầu tư về cơ sở vật chất khá kỹ lưỡng. Với đầy đủ 11 bài sa hình, bao gồm hàng đinh, đường vòng quanh co, ghép ngang, ghép dọc… Nhờ đó, học viên có thể nắm rõ về quy trình cũng như kỹ năng cần có của các bài thi để áp dụng một cách tốt nhất.

Trên sân có đầy đủ hệ thống biển báo, vạch kẻ đường,…Bạn có thể dựa vào đó để thực hiện các bài thực hành theo hướng dẫn. Nếu sân học lái xe không có đủ hệ thống chỉ dẫn, học viên có thể không thích ứng được ngay với sân thi. Từ đó, dẫn đến việc lãng phí các biển báo trên sân thi.

Chất lượng xe

Nếu xe không an toàn, học viên học thực hành sẽ gặp nhiều rắc rối. Vì thế, các trung tâm thường đầu tư xe tập tại sân cho người học. Thông thường, đây là dòng xe đời mới và được sử dụng nhiều hiện nay. Trên xe luôn có đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho quá trình học lái xe. Trước khi đưa xe đến sân, giáo viên sẽ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xe để đảm bảo chất lượng xe tập.

Giáo viên hướng dẫn

Khi đã là giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô, mỗi người bắt buộc phải có đầy đủ chứng chỉ, giây tờ liên quan đến ngành nghề. Vì thế, giáo viên tại sân luôn đáp ứng kiến thức và kỹ năng để trực tiếp giảng dạy học viên. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với đội ngũ giáo viên ở đây.

san-tap-lai-xe-Nhat-Tan
sân tập lái xe Nhật Tân tương đối rộng rãi

Thầy/cô sẽ trực tiếp dạy học viên lái xe qua các khoá học B1, B2, C mà học viên đăng ký tại trung tâm.

Khóa học lái xe B1, B2, C tại sân tập lái xe Nhật Tân

Học lái xe ô tô tại Nhật Tân, bạn có thể tham gia học thực hành trong gói đào tạo các khoá học sau:

  • Sân tập lái: Sân Nhật Tân
  • Thực hành: Học viên chủ động lựa chọn khung giờ phù hợp
  • Lý thuyết: 2 buổi thứ 7, chủ nhật/ tuần
  • Khoảng cách: khoảng 5-7 km

Trọn gói các hạng bằng tức là học viên không phải đóng thêm phí sau khi đóng khoản này tại trung tâm. Trọn gói bao gồm phí khám sức khoẻ tại trung tâm, phí mua và làm hồ sơ để vào khoá học, phí thuê xe và xăng,…Tuỳ vào cơ sở vật chất hoặc chế độ của từng trung tâm mà khoản phí này có thể thay đổi không nhiều. Do đó, nếu nhận thấy có sự chênh lệch thì cũng không cần quá lo lắng.

Hiện nay, đa số các trung tâm đều để học viên chủ động về vấn đề thời gian học thực hành. Bạn sẽ được chủ động sắp xếp cùng giáo viên để được học giờ giấc linh hoạt. Ngoài giờ hành chính thì bạn vẫn có thể đăng ký trước để học buổi tối, học cuối tuần. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để học viên bạn rộn có thể học và thi bằng lái xe.

Học viên thực hành trên sân tập với quy trình nhất định.

Quy trình học thực hành lái xe

Học viên học lái xe theo quy trình sau:

Bước 1 : Số nguội

Làm quen các thao tác cơ bản trên ô tô trước khi khởi động máy.

Bước 2 : Lái vòng 1

Giáo viên hướng dẫn học viên di chuyển xe trong các loại hình học cơ bản.

Bước 3 : Lái vòng 2

Thực hành cho đến khi thuần thục kỹ năng:

  • Côn phanh
  • Di chuyển trên đường vòng quanh co
  • Qua hàng đinh
  • Qua vệt bánh xe
  • Đi qua ngã tư có đèn tín hiệu

Bước 4 : Làm quen chuồng dọc, các kỹ thuật lùi chuồng

Kết hợp di chuyển trong hình, lùi vào chuồng dọc, đi qua hàng đinh, qua ngã tư có tín hiệu giao thông.

Bước 5 : Làm quen chuồng ngang

Di chuyển để ghép chuồng dọc, ghép chuồng ngang, thực hiện đi qua hàng đinh, qua ngã tư có tín hiệu giao thông.

Bước 6 : Thực hành đề pa lên dốc

Học kỹ thuật dừng xe và khởi hành ngang dốc cùng ghép chuồng dọc cùng chuồng ngang, qua hàng đinh và đường vòng quanh co.

Bước 7 : Làm quen xe và sân thi

Thông thường, sân học thực hành sẽ có chút khác biệt với sân thi. Để học viên có thể quen sân, không bị áp lực tâm lý thì giáo viên sẽ đưa xuống sân thi để làm quen. Nếu bỏ qua bước này, học viên có thể bị lạ sân và không thể thuận lợi vượt qua kỳ thi sát hạch.

San-tap-lai-xe-Nhat-Tan
Học viên học thực hành trên sân tập lái xe Nhật Tân

Khi đó, bạn cũng có thể đăng ký thi thử bằng xe thi tại sân. Phí thuê xe B1, B2, C sẽ có các mức khác nhau, bạn nên tham khảo ý kiến giáo viên để thuê xe cho hợp lý. Nếu đã chắc tay lái thì có thể bỏ qua phần thi thử này để tiết kiệm chi phí.

Các sân tập lái xe lân cận

Mặc dù có chất lượng tương đối tốt, tuy nhiên, vẫn có nhiều học viên không thể đăng ký học tại đây. Vậy, bạn có thể tham khảo một số sân ở gần. Dưới đây cũng là một số sân có chất lượng cho học viên thực hành tốt:

  • Sân tập lái xe Võ Chí Công
  • Sân tập lái xe Nam Trung Yên

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về sân tập lái xe Nhật Tân – Tây Hồ. Với chất lượng đào tạo cũng như chất lượng sân được đánh giá cao, đây được coi là nơi lý tưởng cho học viên. Nếu có nhu cầu học và thi bằng lái ô tô mà ở gần khu vực Tây Hồ thì bạn không nên bỏ qua sân tập này.

Bài viết Sân tập lái xe Nhật Tân – Tây Hồ các hạng bằng B1, B2, C đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Học lái xe Thái Việt.