Sân tập lái xe Nam Trung Yên – Cầu Giấy các hạng bằng B1, B2, C

Sân tập lái xe Nam Trung Yên – Cầu Giấy là sân tập ở vị trí thuận lợi, có uy tín trong khu vực thành phố. Vậy chất lượng đào tạo ở đây có gì đặc biệt? Cùng xem hết bài viết để có thêm thông tin chi tiết về sân tập này nhé!

Giới thiệu về sân tập lái 

Sân tập lái xe Nam Trung Yên nằm tại số 9 – Nam Trung Yên, phù hợp với học viên tại khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình. Khi đăng ký học tại đây, học viên chỉ cần mất 10-15 phút là có thể đến sân thực hành. Cung đường tới sân tương đối thuận lợi nên rất nhiều học viên đã lựa chọn thực hành tại đây. 

San-tap-lai-xe-Nam-Trung-Yen
Sân tập lái xe Nam Trung Yên

Thông tin sân

Sân Nam Trung Yên được đánh giá là một sân tập khá ổn ở khu vực Hà Nội. Hầu hết các yếu tố ở đây đều có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản của người học.

Chất lượng sân

Với diện tích tương đối rộng, sân tập lái có sức chứa lớn. Một lần tập có thể có nhiều học viên học cùng lúc. Mặt sân khá bằng phẳng, được trang bị biển báo, vạch kẻ đường, biển chỉ dẫn cho người học. Ngoài ra, với các sa hình như hàng đinh, ghép ngang, ghép dọc, đường vòng quanh co, có trên sân cũng giúp học viên nắm rõ về quy trình cũng như các bài thi để áp dụng một cách tốt nhất.

Chất lượng xe

Xe dành cho học viên thực hành trên sân đa số đều là xe được sử dụng nhiều và là xe đời mới. Trên xe có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ cho quá trình học thực hành như hệ thống phanh, dàn lạnh,…Thông thường, giáo viên sẽ kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ nên sẽ không xảy ra trường hợp mất an toàn khi đang thực hành lái xe.

Đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên ở đây đều có đầy đủ các chứng chỉ, bằng cấp cần thiết cho công việc. Với sự nhiệt tình, tận tâm và nhiều năm kinh nghiệm, giáo viên sẽ giúp bạn từ chưa biết gì đến thành thạo kỹ năng lái xe. Để quá trình học được hiệu quả, bạn nên trao đổi ngay với giáo viên khi có khúc mắc về bài học. Chỉ như vậy, cả thầy và trò mới có thể thoải mái để học cùng nhau suốt thời gian bạn học thực hành tại sân.

San-tap-lai-xe-Nam-Trung-Yen-Cau-Giay
Sân tập lái xe Nam Trung Yên – Cầu Giấy

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học cũng như chất lượng đào tạo học viên, sân tập lái xe Nam Trung Yên đã đầu tư cả về giáo viên và cơ sở vật chất. Khi học tại đây, bạn sẽ có cảm giác bản thân được ưu tiên và được hưởng chế độ tốt nhất. Đây là ưu điểm lớn nhất của sân tập Nam Trung Yên.

Học viên học thực hành tại đây thường đã đăng ký các khoá học lái xe ô tô tại các trung tâm.

Khóa học lái xe B1, B2, C tại 

Học lái xe ô tô tại sân tập Nam Trung Yên sẽ đào tạo các khoá học sau:

  • Sân tập lái: sân Nam Trung Yên
  • Thực hành: Học viên chủ động lựa chọn khung giờ phù hợp để được sắp xếp giờ học hợp lý
  • Lý thuyết: 2 buổi thứ 7, chủ nhật/ tuần
  • Khoảng cách: khoảng 5-7 km

Sau khi đăng ký và đóng phí khoá học trọn gói, học viên sẽ không phải đóng thêm khoản phí phát sinh nào trong quá trình học. Phí trọn gói bao gồm hồ sơ, phí khám sức khoẻ, tiền xe, xăng, công giáo viên dạy,… Mức phí này sẽ có sự chênh lệch giữa các trung tâm tuyển sinh và giữa các gói học từ cơ bản tới nâng cao.

Quý học viên thường được học thực hành theo trình tự đã được quy định.

Quy trình học thực hành lái xe

Bước 1: Học cơ bản, số nóng, số nguội

Số nóng, số nguội, khởi động xe, bật – tắt xi – xanh, tắt máy,… Đây là điều cơ bản mà bất kỳ ai muốn lái xe cũng phải học được. Tuy nhiên, nếu đã từng lái xe thì bạn có thể đề nghị giáo viên bỏ qua bước này để đẩy nhanh tiến trình học các kỹ năng khó hơn.

Bước 2: Tập lái xe trên đoạn ngắn

Bạn sẽ được học lái xe trong khu vực ít dân cư, đường vắng để từ từ thích ứng với đường giao thông. Ở bước này, bạn có thể ngồi quan sát giáo viên lái rồi sau đó tự lái. Khi đã lái được xe trên đường đơn giản, giáo viên tiếp tục cho bạn tiến tới đường trường. 

Bước 3: Học đường trường

Trước khi thực hành học đường trường, bạn cần phải thuần thục các thao tác trên xe từ trước đó.

Bước 4: Học 11 bài thi sa hình 

Bài 1: Xuất phát

Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài 3: Dừng xe và khởi hành ngang dốc

Bài 4: Ghép dọc xe vào nơi đỗ

Bài 5: Qua vệt bánh xe vào đường hẹp vuông góc

Bài 6: Qua đường vòng quanh co

Bài 7: Ghép xe ngang vào nơi đỗ

Bài 8: Thay đổi số trên đường bằng

Bài 9: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Bài 10:  Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Bài 11: Kết thúc

11 bài thi sa hình là phần quan trọng trong phần thi thực hành lái xe. Do đó, giáo viên sẽ chú trọng phần này khi hướng dẫn cho học viên. Tuỳ vào độ khó, dễ của mỗi bài, học viên có thể lược bớt thời gian các bài dễ để tập trung vào bài thi khó.

Bước 4: Kiểm tra lại các kỹ năng

Học viên sẽ được tổng kiểm tra các kỹ năng để đảm bảo đủ khả năng đi thi.

Bước 5: Làm quen sân thi

Trước khi thi sát hạch, giáo viên đưa học viên của mình đi làm quen với sân thi. Bước này sẽ giúp học viên tự tin hơn khi đi thi sát hạch.

san-tap-lai-xe
Học viên được học thực hành từ các bước cơ bản

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số sân tập ở gần đây nếu không có điều kiện học ở sân Nam Trung Yên

Các sân tập lái xe lân cận

Một số sân tập lân cận sân tập lái xe Nam Trung Yên:

  • Sân tập lái xe ô tô Thành Đô
  • Sân tập lái xe ô tô tại Mỹ Đình

Sân tập lái xe Nam Trung Yên là địa điểm thực hành được nhiều học viên các thế hệ lựa chọn để tập lái xe ô tô. Với chất lượng tương đối tốt, bạn có thể tham khảo sân tập này thay vì những địa điểm học lái không uy tín. Mong rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích về một sân tập tại Cầu Giấy cho bạn đọc.