Hồ Sơ Thi Bằng Lái Xe B1 Bao Gồm Những Gì Năm 2022?

Hồ sơ thi bằng lái xe B1 cần có những loại giấy tờ nào?  Quá trình đăng ký làm hồ sơ B1 có mất quá nhiều thời gian? Tôi muốn thi B1 thì Thái Việt có phải điểm đến tốt hay không? Bài viết bên dưới sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho học viên có nhu cầu học và thi bằng lái xe ô tô B1.

Ho-so-thi-bang-lai-xe-B1
Hồ sơ thi bằng lái xe B1

Hồ sơ thi bằng lái xe B1 bao gồm những gì?

Thông thường, mỗi trung tâm sẽ yêu cầu thêm các giấy tờ khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì học viên đăng ký học ở cơ sở nào đó cũng sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe;
  • 6 ảnh 3×4 (hoặc 4X6 tuỳ trung tâm)
  • Bản sao CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đối với người Việt Nam; hộ chiếu còn thời hạn đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài; Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 06 tháng và thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú hoặc chứng minh thư ngoại giao hoặc chứng minh thư công vụ đối với người nước ngoài;
  • Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.

“Khi chuẩn bị xong hồ sơ thì tôi cần phải làm gì mới có thể thi lấy bằng B1?”  Cùng đọc tiếp nội dung về thủ tục làm hồ sơ B1 ở phần tiếp theo.

Thủ tục làm hồ sơ lái xe B1 là như thế nào?

Tất cả các trung tâm đào tạo lái xe đều phải để học viên tham gia đầy đủ 4 bước sau để có được tấm bằng lái B1:

 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng kí học bằng lái B1

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ như trên, hãy chuẩn bị thêm các loại giấy tờ theo yêu cầu của trung tâm nơi bạn đăng ký học.

Bước 2: Học lý thuyết và thực hành
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn có thể đăng kí lịch học lý thuyết và thực hành tại trung tâm. Trung tâm sẽ sắp xếp lịch học phù hợp nhất cho bạn. Tham gia các buổi học do trung tâm tổ chức, các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn mẹo thi bằng lái xe máy đạt kết quả cao cũng như giải đáp  thắc mắc về bài thi sát hạch.

Bước 3: Tham gia kì thi sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô B1
Sau khi nộp hồ sơ thi, bạn sẽ được nhận thông báo lịch thi bằng lái. Tới ngày thi, các bạn mang CMND, đến trước ít nhất 30 phút để làm thủ tục. Các bạn sẽ thi lý thuyết và thi thực hành ngay trong 1 buổi, chỉ thi thực hành nếu đã qua bài thi lý thuyết.

Bước 4: Nhận bằng lái xe hạng B1
Sau khi thi đậu, học viên sẽ được nhận bằng lái B1 sau khoảng hai tuần. Khi lấy bằng, bạn cần mang theo CMND và giấy hẹn.

Hoc-vien-du-dieu-kien-ve-thu-tuc-se-duoc-hoc-va-thi-bang-lai-xe
Học viên đủ điều kiện về thủ tục sẽ được học và thi bằng lái xe

Về lý thuyết, thủ tục để đăng ký học, thi bằng lái B1 tương đối đơn giản. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu lỡ gửi hồ sơ học B1 vào nơi kém chất lượng, thu hồ sơ thiếu trách nhiệm thì học viên phải chịu không ít rủi ro. Thời gian gần đây, học viên thường nhắc đến trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thái Việt. Vậy thực hư chất lượng ở trung tâm này có tốt như lời đồn?

Đăng ký học lái xe ô tô tại hoclaivietthanh

Tại sao Thái Việt lại luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi học viên muốn đăng ký học lái xe B1? Cùng tìm hiểu qua một số nguyên nhân sau:

Thủ tục đăng ký nhanh chóng

Đến với Thái Việt, học viên không cần quan tâm quá nhiều đến thủ tục đăng ký. Chỉ cần gửi ảnh CMND/CCCD hoặc hộ chiếu đến cho trung tâm là bạn đã có thể đăng ký học tại đây. Mọi hoạt động thu phí, đăng ký có thể được xác nhận từ xa. Hoá đơn, chứng từ sẽ được giữ lại để đối chiếu, đảm bảo quyền lợi cho bạn nếu bạn không có thời gian đến trung tâm.

Hoặc nếu đến đăng ký trực tiếp tại văn phòng, bạn mang giấy tờ tuỳ thân đến là được. Trung tâm sẽ hỗ trợ các giấy tờ như đơn xin học bằng lái, chụp ảnh, photo giấy tờ và thông báo lịch khám sức khoẻ. Đến ngày, học viên đi khám và không cần đợi, kết quả được tự trả về trung tâm để bổ sung vào hồ sơ.

Quá trình tư vấn nhiệt tình

Chỉ cần để lại số điện thoại, tư vấn viên tại trung tâm sẽ chủ động liên hệ để tư vấn. Thông tin chi tiết bao gồm hồ sơ, chi phí, tư vấn về thời gian, địa điểm học,…Tất cả quá trình này bạn có thể trao đổi online, không cần phải đến văn phòng.

Tuy nhiên, nếu có thời gian, muốn trao đổi cụ thể hơn, học viên có thể đến văn phòng giao dịch. Quá trình tư vấn và làm hồ sơ diễn ra nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian. Sau đó, chi tiết từng mốc thời gian học và thi sẽ được thông báo tới học viên. Tư vấn viên sẽ bám sát quá trình học viên đi học cho đến lúc thi đậu.Trung tâm là nơi chịu trách nhiệm cuối cùng nên học viên hoàn toàn yên tâm sau khi đã liên hệ tại văn phòng.

Học phí ưu đãi

Trong quá trình trao đổi, tư vấn viên sẽ báo luôn kinh phí từng hạng bằng cho học viên. Kinh phí này sẽ không thay đổi trong quá trình học đến khi tốt nghiệp tại trung tâm. Khoản học phí này đã bao gồm phí hồ sơ, phí khám sức khoẻ, phí tài liệu, sân bãi, công thầy dạy,…Nếu học viên bị mất thêm khoản phí nào trong khi học thì nên liên hệ lại với trung tâm để được giải quyết.

Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, chuyên nghiệp

Trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt đang sở hữu một đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm. Tất cả các học viên sẽ được giảng dạy và đào tạo bởi các giáo viên dạy giỏi nhiều năm. Nhờ đó, các bài giảng trực quan của các thầy cũng giúp người học tiếp thu kiến thức và kỹ năng tốt hơn.

Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại

Hiện nay, cơ sở vật chất của Thái Việt đã đảm báo đáp ứng cho quá trình học. Với diện tích rộng, sân có đủ các mô hình các bài thi thực hành cho học viên. Bên cạnh đó, các biển báo, bãi đỗ xe cũng được xây dựng ngay từ đầu. Trên sân được lắp đặt camera giám sát và gắn cảm biến trên đường theo yêu cầu của bộ GTVT.

Thai-Viet-co-co-so-vat-chat-tai-san-day-du-va-hien-dai
Thái Việt có cơ sở vật chất tại sân đầy đủ và hiện đại

Nhìn vào thực tế, trung tâm sát hạch lái xe Thái Việt trang bị những dòng xe mới nhất. Trên xe mới sẽ có camera quan sát, tầm nhìn tốt, hệ thống trang thiết bị hiện đại. Trước khi học lái, xe sẽ được kiểm tra để đảm bảo chất lượng học thực hành.

Tuỳ nhu cầu học các loại bằng, Thái Việt sẽ có xe tương ứng để phục vụ quá trình học. Học viên có thể học thực hành trên xe 1 kèm 1 với giáo viên. Do đó, các thao tác sẽ được hướng dẫn kỹ lưỡng. Từ đó, người học được luyện tập nhiều hơn, nâng cao kỹ năng thực lái trên xe.

Trước khi tìm đến trung tâm nào đó để đăng ký học lái xe thì bạn nên tìm hiểu kỹ trình tự các bước để tránh mất thời gian. Việc này cũng giúp bạn xác định được chất lượng trung tâm thông qua quá trình tư vấn.

Khi nắm được rõ hồ sơ thi bằng lái xe b1 cần những gì thì bạn sẽ không phải lo lắng và không vướng phải những rắc rối do giấy tờ gây ra. Mong rằng sau khi đọc bài viết, học viên có thể chuẩn bị cho mình những giấy tờ cần thiết và tinh thần tốt để học và thi bằng B1 một cách thuận lợi.