Trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1

Trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 là nơi được nhiều học viên tin tưởng và theo học để thi bằng lái xe. Vậy chất lượng đào tạo của trường tốt đến đâu? Các hạng bằng mà trường đào tạo có ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết sau. 

Trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1

Trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 có địa chỉ tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm 40km về phía Tây Bắc. Tiền thân được sáp nhập từ Ban nghề cơ giới II và III thành Trung tâm Đào tạo cơ giới công trình giao thông. Ngày 6/12/2013 đổi tên thành Trung tâm Đào tạo lái xe.

Trung-tam-dao-tao-lai-xe-Cao-dang-Giao-thong-van-tai-Trung-uong-1
Trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất

Trung tâm có diện tích sân bãi tương đối rộng rãi, hơn 5 ha. Nhờ đó, lưu lượng học viên tại đây có thể đạt khoảng gần 1000 học viên. Đây cũng là nơi đã đào tạo được hàng vạn học viên học lái xe cơ giới các hạng phổ biến từ A1 đến E. Học viên trong khoá được đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong quá trình giảng dạy.

Từ khi thành lập đến nay, trung tâm dần hoàn thiện mọi thể chế, cơ chế hoạt động để có nhiều ưu điểm, được các thế hệ học viên công nhận.

Ưu điểm về chất lượng đào tạo

Trung tâm đào tạo lái xe Trung ương I có những điểm ưu Việt như sau:

  •  Về cơ sở vật chất: 

Cơ sở vật chất tại trung tâm liên tục được đầu tư đổi mới nhằm đảm bảo và ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo. Sân bãi tập lái xe dành cho học viên được trang bị các thiết bị hiện đại, đầy đủ biển báo, bài học sa hình,… Xe ô tô học lái là dòng xe đời mới, thông dụng, được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Nhờ vậy, người học đến đây có thể học lái xe một cách thuận lợi nhất. 

Ngoài ra, trung tâm còn đầu tư về phòng học lý thuyết cho học viên. Các phòng có diện tích tương đối lớn, đáp ứng đủ số học viên trong một lớp học. Những thiết bị cần thiết như máy chiếu, biển báo, mô hình và bộ tài liệu lý thuyết cũng được giáo viên chuẩn bị sẵn trong các tiết học. Thông qua mô hình trực quan, học viên có thể tiếp thu kiến thức dựa trên logic thực tế mà không cần thuộc lòng một cách máy móc.

  • Đội ngũ giáo viên và nhân viên:

Đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Tất cả giáo viên đều đáp ứng được yêu cầu theo quy định về giáo viên dạy thực hành lái xe. Khi có các hội thi thì các thầy cô cũng tích cực tham gia thi giáo viên dạy giỏi và các kỹ năng lái xe an toàn đạt kết quả cao.

  • Quy trình và thời gian học: 

Sau khi nộp đủ hồ sơ, bạn sẽ được tổ chức vào khoá ngay sau đó. Trong quá trình này, học viên được học gần nhà, thời gian học linh hoạt. Nếu bận thì bạn có thể học vào buổi tối hoặc cuối tuần, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên hướng dẫn phù hợp với bạn. Trong quá trình này, giáo viên sẽ là người hướng dẫn, kèm cặp học viên của mình cho đến khi học viên kết thúc khoá học.

Các khóa học lái xe B1, B2, C

Trung tâm đào tạo lái xe trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 đào tạo các hạng bằng ô tô cơ bản như sau:

  •  

Khoá học B1 được nhiều học viên tham gia, chủ yếu là những người chỉ lái xe gia đình và không hành nghề lái xe. Quá trình học và thi tương đối dễ nên học viên nữ thường chiếm đa số sĩ số trong khoá học. 


Bằng B1 là loại bằng cho phép bạn lái cả xe số sàn và xe số tự động và được phép hành nghề lái xe,. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều khiển ô tô chuyên dùng có trọng tải dưới 3,5 tấn và các loại xe quy định ở giấy phép lái xe B1.


Những người có nhu cầu hành nghề lái xe trên dòng xe hạng nặng thì sẽ chọn học khoá học để thi lấy bằng C. Khi đó, bạn có quyền lái xe kinh doanh vận tải hoặc không. Một số dòng xe mà bằng C quy định được phép lái bao gồm:

  • Ô tô tải, ô tô tải chuyên dùng, ô tô chuyên dùng có tải trọng > 3.5 tấn trở lên.
  • Máy kéo kéo có thiết kế một rơ moóc trọng tải > 3.5 tấn trở lên
  • Các loại phương tiện được phép đối với bằng B1, B2
  • Sân tập lái: Sân tập gần nhà
  • Thực hành: Học viên được chọn giờ học linh hoạt với thời gian rảnh
  • Lý thuyết: 2 buổi thứ 7, chủ nhật/ tuần
Trung-tam-dao-tao-lai-xe-Cao-dang-Giao-thong-van-tai-Trung-uong-1
Học viên đăng ký các khoá học sẽ được học thực hành trên sân của trung tâm

Khi đăng ký học các khoá học tại đây, học viên sẽ được học thực hành theo trình tự từ cơ bản tới nâng cao.

Các bài tập thực hành

Dù học hạng bằng nào, học viên cũng phải học lần lượt các bài thực hành theo bước sau:

Bước 1 : Số nguội

Làm quen xe, thực hành các thao tác cơ bản trên xe trước khi khởi động máy.

Bước 2 : Lái vòng 1

Giáo viên hướng dẫn di chuyển xe trong các loại hình học cơ bản.

Bước 3 : Lái vòng 2

Thực hành thuần thục các kỹ năng về côn phanh, đường vòng quanh co, hàng đinh, qua vệt bánh xe, qua ngã tư có đèn tín hiệu.

Bước 4 : Làm quen chuồng dọc và các kỹ thuật lùi chuồng

Kết hợp di chuyển trong hình, lùi xe vào chuồng dọc, qua hàng đinh và qua ngã tư có tín hiệu giao thông.

Bước 5 : Làm quen chuồng ngang

Học viên học cách di chuyển, ghép chuồng dọc, chuồng ngang, hàng đinh, qua ngã tư có tín hiệu giao thông.

Bước 6 : Thực hành đề pa lên dốc

Học các kỹ thuật dừng xe và khởi hành xe ngang dốc kết hợp ghép chuồng dọc, chuồng ngang, đi qua hàng đinh, đường vòng quanh co.

Bước 7 : Làm quen xe và sân thi

Sau khi thuần thục các thao tác, học viên sẽ được đưa xuống sân thi để làm quen sân. Ở dây, học viên có thể thuê xe thi để thi thử. Việc này có thể giúp học viên quen sân, quen xe thi và giảm áp lực tâm lý trước khi thi sát hạch. 

Trung-tam-dao-tao-lai-xe-Cao-dang-Giao-thong-van-tai-Trung-uong-1
Học viên học thực hành từ cơ bản tới nâng cao

Mỗi bài tập lái xe sẽ có mức độ khó, dễ khác nhau. Giáo viên sẽ xem xét khả năng của từng người mà sắp xếp và chia lưu lượng thời gian để học từng bài cho hợp lý. Nhờ đó, học viên có thể học lái xe từ các bước cơ bản tới nâng cao mà không sợ “bị rơi” kỹ năng khó.

Trên đây là những thông tin cơ bản của trung tâm đào tạo lái xe Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 mà chúng tôi tổng hợp được. Xét trên các phương diện chung thì đây là trường đáng để học viên đăng ký tham gia học và thi các hạng bằng lái. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các học viên khi có nhu cầu.