Trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy có chất lượng?

Trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy được nhiều học viên học và tin tưởng giới thiệu bởi nhiều yếu tố. Vậy chất lượng đào tạo ở trung tâm này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu khoá học các hạng bằng qua bài viết bên dưới. 

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy

Trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy là nơi đào tạo nhiều thế hệ học viên với chất lượng đứng đầu tại khu vực Hà Nội. Trung tâm có địa chỉ tại số 243 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân.Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, trung tâm Phòng Cháy đã trở thành điểm đến có uy tín. Ngoài sân chính tại Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội thì đây cũng là nơi hợp tác với nhiều sân tập chất lượng để phục vụ học viên.

trung-tam-dao-tao-lai-xe-phong-chay
Sân thi của trung tâm sát hạch bằng lái Phòng Cháy Chữa Cháy

Dưới sự quản lý trực tiếp của trường Đại học Phòng Cháy Chữa Cháy, trung tâm thường xuyên mở các đợt tuyển sinh học viên các hạng bằng B1, B2, C. Học viên học tại đây sẽ được đào tạo bài bản theo trình tự từ cơ bản tới nâng cao. Người học chỉ cần học tập trung cả phần thực hành và lý thuyết thì tỷ lệ đỗ tương đối cao. Học viên có thể tham khảo chất lượng đào tạo ở phần tiếp theo.

Ưu điểm về chất lượng đào tạo

Được đánh giá là trung tâm đào tạo lái xe uy tín, Phòng Cháy Chữa Cháy từng bước cải tiến cơ chế hoạt động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của học viên.

truong-day-lai-xe-phong-chay
Trung tâm có nhiều ưu điểm về chất lượng đào tạo

Quy trình tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn

Khi có nhu cầu, học viên chỉ cần liên hệ với trung tâm qua hotline 0969 812 955 – 0243 9999 223 để được tư vấn và hỗ trợ. Giấy tờ để đăng ký học và thi bằng lái chỉ cần chứng minh thư và thông tin liên hệ. Nhân viên sẽ dùng thông tin khách hàng cung cấp để thông báo các lịch khám sức khoẻ, lịch học, lịch thi. Nếu không có thời gian đến văn phòng đăng ký, học viên có thể đăng ký để trung tâm làm thủ tục tại nhà.

Học phí ưu đãi

Học phí các khoá học cũng như gói trong khoá học đều được trung tâm cân nhắc và giảm xuống mức thấp nhất có thể. Người có nhu cầu học có thể cân nhắc lựa chọn hạng bằng để học cho phù hợp. Thông thường, trung tâm sẽ không tuyển sinh qua trung gian nhằm trục lợi nên bạn có thể yên tâm về chi phí học tại đây.

Thời gian học linh động

Với mục đích giúp học viên có được bằng lái sớm và thuận lợi nhất, trung tâm sẽ sắp xếp thời gian học linh động. Các buổi học lý thuyết thường vào buổi tối hoặc cuối tuần. Thời gian học thực hành sẽ do học viên chủ động và được học vào thời gian rảnh.

Cơ sở vật chất tại trung tâm

Phòng Cháy cũng là trung tâm sát hạch lái xe có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại. Hệ thống phòng học lý thuyết với dàn máy tính mới, đã kết nối wifi và đầy đủ thiết bị phục vụ quá trình giảng dạy. Trên sân chính tại Xuân Mai có đầy đủ mô hình, biển báo,… được đầu tư và sửa chữa thường xuyên. Đội ngũ giáo viên tại đây là những người có trình độ chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm, họ có thể hướng dẫn học viên tiếp thu bài hiệu quả.

Tại trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy, học viên có thể đăng ký các hạng bằng lái ô tô, trong đó bao gồm các hạng bằng cơ bản như B1, B2, C.

Các khóa học lái xe B1, B2, C

Nhằm đáp ứng nhu cầu học lái xe ngày một tăng cao, trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy chuyên về bằng lái xe các hạng. Quá trình đăng ký học và thi từng loại bằng khác nhau sẽ có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, học viên có thể dựa vào thông tin cơ bản sau:

  • Sân tập lái: sân chính tại Xuân Mai hoặc các sân trung tâm hợp tác ở gần nhà học viên
  • Thực hành: Học viên được chọn khung giờ rảnh để học với giáo viên
  • Lý thuyết: 2 buổi thứ 7, chủ nhật/ tuần
  • Khoảng cách: 5 – 7 km

Dù học phí không quá cao nhưng chương trình đào tạo của trung tâm vẫn bài bản, chuyên nghiệp. Học viên vẫn được đội ngũ giáo viên yêu nghề và nhiệt tình hướng dẫn trong các buổi học. Sau khi tốt nghiệp khoá thì người học có thể tự tin đạt kết quả cao trong kỳ thi sát hạch và vững vàng tay lái khi tham gia giao thông sau khi nhận bằng lái xe.

truong-day-lai-xe-phong-chay
Trung tâm có các khoá học cả lý thuyết và thực hành cho học viên

Khi đã đăng ký khoá học thì học viên sẽ được học bài tập thực hành để phục vụ kỳ thi sát hạch. Cùng xem đó là những bài học nào ở mục sau.

Các bài tập thực hành

Khi học thực hành, học viên sẽ được học 11 bài thi sa hình. Trong quá trình dạy, giáo viên sẽ hướng dẫn và tư vấn mẹo. Học viên cần lưu ý để áp dụng khi thi.

Bài 1: Xuất phát

Khi bắt đầu, hãy mở côn từ từ chạy qua vạch xuất phát. Nếu 20 giây sau mà chưa cho xe qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm, 30 giây sẽ bị loại trực tiếp. Sau đó, bạn có thể tắt xi-nhan, cắt côn và chạy chậm lại.

Bài 2: Bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Yêu cầu của bài thi là bạn phải dừng xe trước vạch trắng dành cho người đi bộ. Lưu ý, cản xe phía trước cách vạch dừng dưới 0,5m và canh cho cột Stop nằm giữa tay nắm cửa xe là được.

Bài 3: Bài thi dừng xe và khởi hành xe ngang dốc

Ở bài thi này thì bạn không cần dùng ga mà mở côn cho xe lăn bánh lên đến chỗ có cột stop. Nếu đi quá cột sẽ bị loại trực tiếp. Khi thấy vai cách cột stop 30cm thì cắt côn và thắng nhanh. Giữ chân côn từ từ và để ý, khi nào kim xuống giữa số 1 và 0 thì buông chân thắng và đệm ga liên tục.

Bài 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường vòng vuông góc

Qua vệt bánh xe: Đối với bài thi này bạn phải đi đúng hình, nếu đi không đúng thì bạn sẽ bị loại khỏi bài thi. Khi lái xe chú ý bánh trước và sau bên lái phụ phải qua vùng giới hạn của vệt bánh xe. Trường hợp bánh xe không qua vùng giới hạn đó thì bạn sẽ bị truất quyền sát hạch. Ngoài ra, bánh xe không được đè lên vạch, mỗi lần đè lên vạch sẽ bị trừ 5 điểm, cứ quá 5 giây sẽ bị trừ tiếp 5 điểm. Học viên cần căn thời gian hoàn thành bài trong khoảng 2 phút để không bị trừ 5 điểm.

Qua đường vòng vuông góc: Khi thực hành, hãy canh sao cho khi vai của mình nằm ngang với góc đường thì phải đánh hết lái thật nhanh.

Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Khi đến đèn tín hiệu, dừng xe trước vạch vàng 1m và cắt côn. Khi đèn đỏ còn khoảng 2 giây thì từ từ đi tiếp, nếu đèn xanh còn 3, 4 giây thì vẫn phải dừng lại để tránh trường hợp đèn đỏ mà xe chưa qua thì bị trừ 10 điểm. Khi luyện tập, hãy căn để đi qua được ngã tư trong vòng 20 giây. Quá 20 giây từ lúc đèn xanh sáng mà xe không qua ngã tư thì sẽ bị trừ 5 điểm. Quá 30 giây thì bị truất quyền sát hạch.

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co

Bài thi số 6 có mẹo mà các học viên hay áp dụng, đó là “tiến bám lưng – lùi bám bụng”. Khi lái xe, không được để bánh xe không đè vào vạch giới hạn. Nếu bánh xe đè vào vạch thì bị trừ 5 điểm một lần, quá 5 giây trừ tiếp 5 điểm.

Bài 7: Bài thi ghép xe dọc vào nơi đỗ

Yêu cầu của bài thi là thí sinh phải cho xe đỗ và ra khỏi chuồng không chạm vạch hoặc đè lên vỉa hè. Thông thường, thời gian thực hiện bài là 2 phút. Khi lùi xe vào chuồng thì sẽ có tiếng báo, hãy thắng xe lại và cho xe chạy ra khỏi chuồng.

Bài 8: Bài thi tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua

Về yêu cầu, bài thi số 8 tương tự bài 5 là dừng xe trước đèn tín hiệu giao thông. Nếu đã thi đậu bài số 5 thì ở bài số 8, bạn cũng dễ dàng vượt qua.

Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Khi xe đã vào đường ở phần thi thì hãy cầm chắc vô lăng, nhả côn, phanh và đạp từ từ chân ga để tăng tốc độ. Khi đi qua biển “bắt đầu tăng số, tăng tốc độ” thì bạn cần đạp chân côn cho vào số 2 rồi nhả ra rồi tỳ chân ga đi tiếp. Sau khi qua biển báo tối thiểu trên 20km/h thì lại đạp côn và phanh cho xe chậm lại. Khi gần dừng thì về số 1 trước biển tốc độ tối đa cho phép. Sau đó, hãy nhả côn để cho xe đi qua biển báo cấm.

Bài 10: Bài thi ghép xe ngang vào nơi đỗ

Khi vai bạn trùng với góc vuông thì đánh hết vô lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ. Khi xe tạo với đường thẳng của vỉa hè tầm 45 độ hoặc khi nhìn vào gương chiếu hậu trái của xe và mép phải xe sau cùng trên 1 đường thẳng là được. Sau đó, trả lái thẳng để lùi xe đến khi nào bánh xe sau bên trái nằm ngang mép ngoài của xe đang đỗ thì đánh vô lăng sang trái và lùi dần vào chỗ đỗ. Cuối cùng, hãy cho xe về đúng vị trí và giữ khoảng cách với xe đang đỗ để khi ra được dễ dàng.

Bài 11: Kết thúc

Đây là bước cuối cùng trong các bài sát hạch, hãy bật đèn xi-nhan phải khi lái xe qua vạch kết thúc. Nếu quên bật đèn xi-nhan thì sẽ bị trừ 5 điểm.

truong-day-lai-xe-phong-chay
Quá trình học của học viên được giám sát bởi trung tâm điều khiển của trung tâm

Giáo viên tại trung tâm sẽ xem xét khả năng của từng học viên để phân bổ lượng thời gian giảng dạy cho phù hợp. Khi có thắc mắc, học viên nên trao đổi ngay với giáo viên để được hướng dẫn và giải đáp. Chỉ như vậy thì học viên tại trung tâm mới có thể hoàn thành khoá học với tâm lý và kỹ năng tốt nhất để đi thi.

Trung tâm đào tạo lái xe Phòng Cháy Chữa Cháy đã đào tạo nhiều thế hệ học viên chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có đủ các khoá học lái xe, kể cả bằng lái nâng hạng thì vẫn có thể tham khảo trung tâm này. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.